Số 19 (Tháng Giêng), 1969 (tr. 1-5)
Tạp chí | : |
Thánh Kinh Nguyệt San
|
---|---|---|
Tác giả | : | Sheng, Nee To |
Nơi xuất bản | : | Sài Gòn: Nhà sách Tin Lành, Tháng 1, 1969 |
Thông tin trách nhiệm | : | Sheng, Nee To |
Mô tả vật lý | : | |
Tóm tắt/ chú giải | : | Nếu đọc thơ Cô-rinh-tô thứ hai cần- thận, thì chúng ta dường như gặp hai người: Phao-lô trong chính mình ông và Phao-lô trong Đấng Christ. Từ chương đầu đến chương cuối thơ này, mọi điều Phao-lô giải-luận chỉ theo một giọng-điệu. Có một nguyên-tắc chi phối tất cả, mà ta có thể tóm tắt bằng chính lời của ông: «Chúng tôi đựng của báu nầy trong chậu bằng đất» (4:7). Ngay ở chương thứ nhứt, chúng ta thấy “ của báu này, trong chậu bằng đất; và đến chương cuối cùng, ta vẫn cứ gặp cái chậu bằng đất luôn với của báu. |
Đề mục | : | |
Ngôn ngữ | : | vie |
Số 19 (Tháng Giêng), 1969 (tr. 6)
Tạp chí | : |
Thánh Kinh Nguyệt San
|
---|---|---|
Tác giả | : | Nicol, Mac |
Nơi xuất bản | : | Sài Gòn: Nhà sách Tin Lành, Tháng 1, 1969 |
Thông tin trách nhiệm | : | Nicol, Mac |
Mô tả vật lý | : | |
Tóm tắt/ chú giải | : | Ba biến-cố trọng-đại chép trong sách Xuất Ê-díp-tô ký đã đặt nền-tảng cho chế độ Cựu-Ước và xác định tánh- chất của chế độ ấy. Ba biển-cố này là dân Y-sơ-ra-ên nhờ lễ Vượt-qua mà được giải thoát khỏi Ê-díp-tô (chương 12), việc ban-bố Luật - pháp trên núi Si-na-i (chương 20), và việc dựng Đền-tạm trong đồng vắng (chương 4o). Ba biển cổ này cũng làm hình bóng về tánh-chất của chế- độ Cơ-đốc-giáo. |
Đề mục | : | |
Ngôn ngữ | : | vie |
Số 19 (Tháng Giêng), 1969 (tr. 8-12)
Tạp chí | : |
Thánh Kinh Nguyệt San
|
---|---|---|
Tác giả | : | Spurgeon, Charles H |
Nơi xuất bản | : | Sài Gòn: Nhà sách Tin Lành, Tháng 1, 1969 |
Thông tin trách nhiệm | : | Spurgeon, Charles H |
Mô tả vật lý | : | |
Tóm tắt/ chú giải | : | Sự ngự đến thứ nhứt và thứ hai của Chúa chúng ta đề khởi và kiện toàn lẽ mầu nhiệm về sự thực hiện Đấng Christ trong đời sống cá nhân của linh hồn tín cậy Ngài. Khi ngự đến lần thứ nhứt, thì Ngài chuộc tội đề có thể ngự vào lòng tin-hữu. Khi ngự đến lần thứ hai, thì Ngài kiện - toàn sự chiếm hữu đời sống cá nhân. Chúng ta vui-mừng vì Ngài ngự đến lần thứ nhứt, và sung-sướng và hi- vọng Ngài ngự đến lần thứ hai; hai trạng- thái đó giống nhau vì cớ lẽ mầu - nhiệm về chính Ngài ngự vào đời sống ta. Chúng ta hãy suy-xét sự ngự vào trọng-yếu đó; trước hết, xét cái thực-sự nêu lên, rồi xét bước từng trải do thực sự ấy mà có. Thứ nhứt, Đăng Christ ở trong anh em; thứ hai, «sự trông-cậy (hi-vọng) về vinh- hiển ». |
Đề mục | : | |
Ngôn ngữ | : | vie |