Bản tin Thư Viện Cơ Đốc - Số 04 - Tháng 12/2023

Lời Của Ban Biên Tập

Kính thưa Quý Độc Giả:

Chúng ta đang trong giai đoạn chuẩn bị kỷ niệm Chúa Cứu Thế giáng sinh cách đây 2023 năm, giai đoạn còn gọi là Mùa Vọng [1].

Chúng ta không chỉ trông vọng, chuẩn bị kỷ niệm sự nhập thế của Chúa trong Giáng Sinh đầu tiên, mà chúng ta cũng đang chuẩn bị tâm linh cho sự trở lại lần thứ hai của Ngài vào ngày sau rốt. Đây cũng là dịp suy gẫm về sự xuất hiện của Chúa trong thời điểm hiện tại – ở trong lòng chúng ta; bởi vì chúng ta kỷ niệm Thiên Chúa giáng sinh lần đầu để làm gì nếu hiện tại Chúa Giáng Sinh không ở trong lòng mình?

Như vậy, đây là thời gian để suy gẫm và có ý nghĩa đặc biệt cho từng con cái Chúa, nếu như chúng ta có thể đẩy lùi những nô nức bên ngoài và tập trung vào sự huyền nhiệm Chúa Giáng Sinh, để từ đó có thể kinh nghiệm sự hân hoan và bình an diệu kỳ đến từ sự kiện đã chia đôi dòng lịch sử nhân loại này.

Trong dòng suy gẫm trên, và như một sự chuẩn bị tâm linh cho thời khắc thiêng liêng này, chúng ta hãy cùng suy gẫm khởi nguồn câu chuyện Giáng Sinh, khi thiên sứ loan báo Tin Mừng cho Ma-ri. 

-----------
[1] Mùa Vọng, tiếng Anh là "Advent". Advent đến từ tiếng La-tinh "adventus," có nghĩa là “tới nơi” hay "sự đến”

CÁC NỘI DUNG TRONG SỐ NÀY

ĐỒNG HÀNH CÙNG THƯ VIỆN

Ủng hộ Thư viện Cơ đốc phát triển với mục đích cổ động việc đọc, học hỏi và nghiên cứu sách Cơ Đốc trong cộng đồng.

DONATE NOW

THƯ VIỆN CƠ ĐỐC

R3-84 Hưng Gia 1, Phường Tân Phong,
Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh (Google Map)
(+84-28) 5410.9708
lienhe@thuviencodoc.org
© 2024 Bản quyền nội dung thuộc về
Thư viện Cơ Đốc
Lượt truy cập: 101,506 | Online: 0